8691 kết quả phù hợp với "chất thải dệt may"
Ngành dệt may gặp khó
Ngành dệt may Việt Nam hiện đang đối mặt với nhiều khó khăn khi lượng đơn hàng sụt giảm từ 30-60% so với cùng kỳ, trong đó, các thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như Mỹ, EU đều giảm mạnh do nhu cầu tiêu dùng giảm, người dân thắt chặt chi tiêu.
May Đức Giang, doanh nghiệp Dệt may hàng đầu Việt Nam
(HanoiTV) - Nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, May Đức Giang đã từng bước khẳng định vị trí trở thành một trong những doanh nghiệp dệt may hàng đầu Việt Nam.
Ngành dệt may thiếu đơn hàng trầm trọng
Xuất khẩu dệt may 6 tháng đầu năm nay giảm đến 17%, nguyên nhân chủ yếu đến từ nhu cầu của các thị trường truyền thống giảm.
Dệt may đặt chỉ tiêu tăng trưởng 10%
Với dự báo tổng cầu dệt may thế giới phục hồi trong nửa cuối năm 2023, ngành dệt may kỳ vọng kịch bản xuất khẩu thuận lợi cả năm có thể đạt 48 tỷ USD, tăng khoảng 10% so với năm 2022.
Thách thức đối với doanh nghiệp dệt may
(HanoiTV) - Đà tăng trưởng của ngành dệt may có dấu hiệu giảm tốc khiến mục tiêu 40 tỷ USD trở nên đầy thách thức.
Thương hiệu dệt may hàng đầu Việt Nam
(HanoiTV) -
Ngành dệt may với sản xuất sạch hơn
(HanoiTV) -
Thị trường dệt may khởi sắc trở lại
Quý I đầu năm, xuất khẩu dệt may đạt gần 10 tỷ Đô la Mỹ, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy thị trường tiêu dùng đã khởi sắc, nhu cầu tiêu thụ trang phục đã trở lại.
Xuất khẩu dệt may Việt Nam dần phục hồi
Xuất khẩu dệt may có những tín phục hồi khi các doanh nghiệp đã bắt đầu có đơn hàng. Ngành dệt may Việt Nam được nhận định đã qua "đáy xấu nhất" và dự kiến đơn hàng sẽ dần phục hồi trong 3 tháng cuối năm.
Dệt may không đạt mục tiêu xuất khẩu 2023
Năm 2023, ngành dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu 45 tỷ USD, tuy nhiên mục tiêu này liên tục bị điều chỉnh theo chiều hướng giảm. Thực tế dự kiến chỉ đạt mức từ 40 – 40,5 tỷ USD. Sự sụt giảm kim ngạch năm thứ 2 liên tiếp của ngành xuất khẩu mũi nhọn này không chỉ đến từ những tác động bên ngoài, mà còn có những hạn chế nội tại cần nhanh chóng khắc phục.
Dệt may vào cuộc đua giữ chân lao động
Các doanh nghiệp dệt may đang bước vào "cuộc đua" tuyển lao động, đặc biệt là lao động có tay nghề cao, khả năng thiết kế tốt.
Ngành dệt may vẫn gặp khó trong năm 2023
Năm 2022, trước nhiều khó khăn cả trong lẫn ngoài, nhưng ngành dệt may vẫn cán đích mục tiêu đặt ra từ đầu năm với kim ngạch xuất khẩu tăng 8,8%, đạt 43 - 44 tỷ USD. Tuy nhiên, doanh số bán lẻ quần áo và giày dép tại các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam vẫn có dấu hiệu kém khả quan, báo hiệu tiếp một mùa khó khăn cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam.
Đẩy nhanh tốc độ xanh hóa ngành dệt may
(HanoiTV) -
4 tháng đầu năm, ngành dệt may khởi sắc
(HanoiTV) - Ngành dệt may, da giày trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2021 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc hơn so với cùng kỳ năm trước khi một số thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam dần hồi phục và tận dụng tốt cơ hội từ các Hiệp định FTAs đã ký kết và đi vào thực thi.
"Ngày tận thế" của ngành dệt may ở Bangladesh
(HanoiTV) - Khi hầu hết các hãng thời trang trên toàn thế giới phải đóng cửa vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thì cũng là lúc hàng trăm nghìn thợ may tại Bangladesh bị sa thải.
Ngành dệt may nỗ lực vào thị trường EU
(HanoiTV) - Việc ký kết nhiều hiệp định thương mại với thuế suất cho hàng dệt may giảm dần về 0%, các chính sách ổn định, thông thoáng, đến nay, Việt Nam đã thu hút các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đầu tư vào dệt may. Tuy nhiên, ngành dệt may nước ta còn gặp nhiều khó khăn và làm thế nào để tận dụng tốt lợi thế hiệp định thương mại Việt Nam - EU?
Xuất khẩu dệt may đạt gần 10 tỷ USD
Quý I, xuất khẩu dệt may đạt gần 10 tỷ USD, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy thị trường tiêu dùng đã khởi sắc, nhu cầu mua sắm quần áo đã trở lại.
Nhiều doanh nghiệp dệt may hạ mục tiêu xuất khẩu
Năm 2023, ngành dệt may Việt Nam đề ra hai kịch bản tăng trưởng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, mặc dù nhận định nhu cầu thị trường có nhích lên, nhưng toàn ngành chỉ kỳ vọng đạt con số mục tiêu từ 40 tỷ 500 triệu đến 41 tỷ USD. Đến hiện tại, nhiều doanh nghiệp trong ngành cũng đã hạ mục tiêu xuất khẩu.
Thách thức với ngành dệt may, da giày Việt Nam
Ngành dệt may, da giày Việt Nam đang đứng trước thách thức rất lớn trong năm 2023, khi sức mua tại các thị trường lớn như Mỹ, EU đứng trước nguy cơ suy thoái kinh tế. Hiện nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực này đã phải cắt giảm sản lượng và giảm lao động.
Xuất khẩu dệt may thách thức 6 tháng cuối năm
(HanoiTV) - Ngành công nghiệp dệt sợi đã phát triển vượt bậc trong 5 năm trở lại đây, doanh nghiệp dệt may sẽ làm gì để vượt qua khó khăn do đứt gãy chuỗi cung ứng và đạt mục tiêu kim ngạch cả năm.
Xuất khẩu xanh - Hướng đi cho các doanh nghiệp dệt may
Các doanh nghiệp dệt may vẫn đang tích cực tìm kiếm và phát triển các yếu tố để làm động lực cho xuất khẩu cũng như tăng trưởng bền vững, trong đó xuất khẩu xanh là hướng đi để doanh nghiệp không chỉ làm mới mình, mà còn theo kịp với sự chuyển đổi của thế giới.
Ngành dệt may đa dạng hóa thị trường và mặt hàng
Mặc dù có dấu hiệu dần phục hồi nhưng chuỗi cung ứng còn rủi ro, chi phí đầu vào tăng đã khiến cho ngành dệt may tiếp tục phải đối mặt với thách thức trong năm 2024. Chính vì vậy, nỗ lực giảm dần sự phụ thuộc vào các thị trường xuất khẩu lớn, khai thác thị trường mới, đa dạng hóa sản phẩm vẫn tiếp tục là giải pháp cho xuất khẩu may mặc trong thời gian tới.
Ngành dệt may, nơi ảm đạm, nơi lợi nhuận tăng mạnh
Ngành dệt may quý 3/2023 ghi nhận bức tranh lợi nhuận trái chiều khi có doanh nghiệp lãi lớn trong lịch sử, nhưng phần nhiều doanh nghiệp lợi nhuận vẫn teo tóp, thậm chí là con số âm vì không có đơn hàng.
Xuất khẩu dệt may đang có nhu cầu tăng trở lại
Trong 3 quý đầu năm 2023, ngành dệt may gặp nhiều khó khăn khi xuất khẩu sụt giảm đơn hàng. Tuy nhiên, bước sang quý IV năm 2023, tình hình của ngành đã có phần khởi sắc hơn khi thị trường nội địa và xuất khẩu bắt đầu có nhu cầu trở lại.
Dệt may đẩy mạnh số hóa, xanh hóa để vượt khó
Kim ngạch xuất khẩu giảm gần 18% so với cùng kỳ, ngành Dệt May đang phải đối diện với những khó khăn, thách thức chưa từng có trong tiền lệ. Sức cầu sụt mạnh trong nửa đầu năm nay và chưa có nhiều dấu hiệu khả quan trong 2 quý còn lại đang đặt các doanh nghiệp trước vô vàn thách thức. Trong 3 nhóm giải pháp lớn, Hiệp hội Dệt May khuyến nghị, việc thúc đẩy số hóa - xanh hóa sản xuất được đánh giá là giải pháp quan trọng để các doanh nghiệp Dệt May Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh, giữ được đơn hàng.
Xuất khẩu dệt may, cà phê gặp khó vì Biển Đỏ
Sức cạnh tranh của hàng Việt đi châu Âu, Trung Đông bị ảnh hưởng vì xung đột Biển Đỏ, trong đó dệt may, cà phê và điện thoại chịu áp lực cao.
Dự kiến quý III, đơn hàng dệt may mới phục hồi
Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, đơn hàng của toàn ngành trong quý I/2023 giảm 18 - 22% và tình hình chưa khả quan trong quý II. Phải đến quý III năm nay, ngành dệt may mới kỳ vọng phục hồi. Dù vậy, các doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực chuyển đổi theo xu hướng phát triển bền vững để phù hợp với thị trường.
Xuất khẩu dệt may tiếp tục hồi phục trong năm 2022
(HanoiTV) - Theo Báo cáo xuất khẩu Việt Nam 2021 vừa được Bộ Công Thương công bố ngày 28/4, sản xuất công nghiệp của ngành dệt và may mặc Việt Nam đã khởi sắc với kim ngạch xuất khẩu toàn ngành hàng dệt may đạt 40,3 tỷ USD, tăng 15,2% so với năm 2020.
Ngành dệt may phải đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe hơn
(HanoiTV) - Quy định mới của Ủy ban châu Âu đã đưa ra yêu cầu hàng dệt may xuất khẩu vào thị trường châu Âu phải có tuổi thọ cao, có thể tái sử dụng và sửa chữa được. Yêu cầu này nhằm chấm dứt mô hình kinh doanh công nghệ và thời trang với các sản phẩm có vòng đời ngắn.
Xuất khẩu dệt may, cà phê gặp khó vì Biển Đỏ
Sức cạnh tranh của hàng Việt đi châu Âu, Trung Đông bị ảnh hưởng vì xung đột Biển Đỏ, trong đó dệt may, cà phê và điện thoại chịu áp lực cao.
Ước mơ được dệt từ những người thợ may đặc biệt
Việc mang đến cơ hội việc làm cho người khuyết tật vừa là hành động vượt lên trên trách nhiệm xã hội vừa trở thành giá trị mà nhiều doanh nghiệp mong muốn đóng góp. Trong số đó, KymViet đã thành công trong việc không chỉ hỗ trợ việc làm cho người khuyết tật mà còn dệt nên ước mơ đưa sản phẩm của người khuyết tật Việt Nam vươn xa hơn nữa.
Dệt may VN khẳng định năng lực tại thị trường Bắc Mỹ
Hội chợ nguồn cung dệt may Canada 2023 tại Toronto, sự kiện liên quan tới việc tìm kiếm nguồn cung ứng dệt may lớn nhất Bắc Mỹ hàng năm, đã thu hút 6 doanh nghiệp Việt Nam có đủ năng lực về nguồn nguyên vật liệu để đảm bảo tận dụng được CPTPP khi tiến vào thị trường Canada.
Dệt may, da giày điều chỉnh để tăng cạnh tranh xuất khẩu
Từ ngày 1/10/2023, cơ chế điều chỉnh biên giới carbon đã chính thức được áp dụng trong giai đoạn chuyển tiếp và trong tương lai gần, EU cơ bản sẽ đánh thuế cơ chế này. Quy định này buộc các nhà xuất khẩu dệt may, da giày vào EU phải báo cáo lượng phát thải carbon trong hàng hóa. Nếu lượng phát thải vượt quá tiêu chuẩn của EU, doanh nghiệp sẽ phải mua chứng chỉ phát thải theo mức giá EU quy định. Nếu không thỏa mãn tiêu chí, các doanh nghiệp Việt Nam cũng không thể xuất khẩu vào châu Âu.
Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may tại Hà Nội
Ngày 25/10, Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp Dệt & May - Thiết bị, Nguyên phụ liệu 2023 (HanoiTex & HanoiFabric 2023) đã được khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
XK dệt may hạ mục tiêu cả năm xuống 40 tỷ USD
Trong bối cảnh đơn hàng sụt giảm, đơn giá giảm sâu, ngành dệt may đã hạ mục tiêu xuất khẩu ở mức 39 - 40 tỷ USD, giảm khoảng 17% so với kịch bản tích cực được xây dựng hồi đầu năm và giảm khoảng 10% so với năm 2022.
Hỗ trợ Đoàn viên Công đoàn Dệt may Hà Nội dịp Tết
Dệt may là một trong những ngành chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 dẫn tới sụt giảm đơn hàng, một số đơn vị thậm chí phải cho người lao động giãn việc để đảm bảo thu nhập tối thiểu. Trong số hàng ngàn đoàn viên Thủ đô được hỗ trợ dịp Tết Quý Mão 2023, có Đoàn viên Công đoàn Dệt may thành phố Hà Nội.
Xuất khẩu dệt may còn khó khăn - HTV Bản tin tài chính
(HanoiTV) - Bản tin Tài chính phát sóng vào 17h45 mỗi ngày trên Kênh 1, Đài PT-TH Hà Nội.
Thị phần dệt may của Việt Nam đứng thứ 3 thế giới
Theo thông tin Tập đoàn Dệt may Việt Nam công bố, với kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 44,5 tỷ USD, xuất khẩu dệt may của Việt Nam giữ vị trí thứ 3 trên thế giới, sau Trung Quốc và Bangladesh.
Kyrgyzstan: Tái chế rác thải thành đồ may mặc
Một nhà hoạt động môi trường Kyrgyzstan đã có ý tưởng tái chế rác thải thành quần áo. Sáng kiến này không chỉ giúp bảo vệ môi trường, mà còn góp phần làm đa dạng hóa các sản phẩm may mặc.
Dệt may ứng dụng chuyển đổi số | Doanh nghiệp số | 21/11/2023
Quá trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong ngành dệt may. Sự hỗ trợ của số hóa đã giúp doanh nghiệp giải quyết hiệu quả các vấn đề như nâng cao hiệu suất, giảm chi phí nhân công, giảm giá thành, minh bạch hóa dữ liệu quản lý. Đây cũng là cơ sở để thúc đẩy việc xây dựng liên kết chuỗi, định hình sản xuất thông minh.
Công đoàn Dệt may Hà Nội nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép
(HanoiTV) – Mô hình Tổ An toàn Covid 19 do LĐLĐ TP sáng kiến thành lập trong các doanh nghiệp, đang tiếp tục phát huy hiệu quả và vai trò hoạt động mạnh mẽ. Tiêu biểu như tại các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Dệt may TP. Theo thống kê, đến nay, đã có 49/52 doanh nghiệp thành lập Tổ An toàn Covid 19. Đó chính là những vành đai an toàn, giúp tuyên truyền và giám sát việc thực hiện phòng chống dịch trong từng tổ đội sản xuất kinh doanh.
Doanh nghiệp dệt may, da giày lao đao vì gãy chuỗi cung ứng
(HanoiTV) - Số lao động giảm do thực hiện giãn cách, phát sinh nhiều chi phí do đứt gãy chuỗi cung nguyên phụ liệu, chi phí phòng chống COVID-19 như xét nghiệm, tiêm chủng, lo ăn, ở 3 tại chỗ cho người lao động…, khiến nhiều doanh nghiệp da giày, dệt may phải ngừng sản xuất.
Tự hào hàng Việt Nam: Ngành dệt may tự chủ trong khâu sản xuất
Thay vì gia công cho các doanh nghiệp khác như trước đây, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đã chú trọng phát triển các sản phẩm may mặc Made in Việt Nam.